วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ตอบคำถาม กลยุทธ์ในการพัฒนาระบบสารสนเทศ

1. ท่านคิดว่าจะใช้ Joomla ในการพัฒนาระบบสารสนเทศประเภทใดที่สอดคล้องกับสถานการณ์หรือสภาวะเศรษฐกิจของไทยในปัจจุบัน

-ผมคิดว่าจะสร้างเว็บไซต์ประเภทพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Commerce เข้ามาช่วยในการขายสินค้าของชุมชน เช่นสินค้า OTOP ทำให้มีส่วนช่วยในการขยายการตลาด คนทั่วโลกสามารถเข้ามาชมสินค้าและสั่งซื้อสอนค้าของเราโดยผ่านทางเว็บไซต์ได้ และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมายในการสร้างเว็บไซต์ครับ


2. ถ้าหากท่านเป็นผู้บริหารของบริษัทหรือองค์กรใด ท่านจะมีนโยบายหรือกลยุทธ์อย่างไร ให้มีการใช้งาน Joomla ให้เกิดประโยชน์และเกิดผลดีต่อองค์กร

-ผมจะมีนโยบายให้นำ Joomla มาพัฒนาให้เป็นเว็บไซต์ที่ใช้ในองค์กรและสำหรับติดต่อกับองค์กรณ์ของเราจากบุคคลภายนอก รวมไปถึงการติดต่อภายในองค์ การอบรม การแจ้งข่าวสารต่างให้แก่พนักงาน พนักงานก็จะสามารถติดต่อสื่อสารกับพนักงานด้วยกันเอง สามารถอัพโหลดไฟล์งาน การแชร์ไฟล์ต่างๆได้อีกด้วยครับ

3. ท่านคิดว่า Joomla เป็นทางเหลือที่ดีหรือยัง จะมีข้อพัฒนาเพิ่มเติมในด้านใดบ้าง พร้อมให้เหตุผล

-ผมคิดว่า Joomla เป็นเทคโนโลยีที่ดี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจัดหาโปรแกรม หาโหลดมาได้ฟรีๆ เพราะ Joomla เป็นโปรแกรมแบบ Open Source สามารถนำมาพัมนาให้เข้ากับการใช้งานในองค์กรณ์ได้ แต่การใช้งานอาจจะยุ่งยากซับซ้อนต่อการจัดการข้อมูลและการจัดการโมดูลต่างๆ บุคคลธรรมดาที่ไม่ใช่ผู้ดูแลระบบอาจจะเกิดความสับสนต่อระบบๆได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น