วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2553

ถ้าหากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี มีนโยบายนำ E-book มาใช้ในการเรียนการสอน ท่านคิดว่าจะตอบคำถามต่อไปนี้ได้หรือไม่อย่างไร

(1) มหาวิทยาลัยควรจะมีกลยุทธ์และวิธีการอย่างไรในการที่จะให้นักศึกษาและ อาจารย์ได้รับทราบข้อดีและข้อเสียของการใช้ E-book ในการเรียนการสอน

-ผมคิดว่าถ้าอยากให้บุคคลากรในมหาวิทยาลัยได้รับทราบถึงข้อดีและข้อเสีย อย่างที่ง่ายที่สุดก็ควรจะมีข้อมูลข้อดีข้อเสีย ประโยชน์วิธีการใช้งาน E-Book ในเว็บไซต์ของมหาลัย เพื่อที่จะได้ค้นขวาหาข้อมูลของ E-Book ได้ง่ายขึ้น และอาจารย์ก็จะต้องทำสื่อนี้มาใช้ในการเรียนการสอน เพื่อที่จะให้นักศึกษาได้รับทราบถึงข้อดีข้อเสียโดยตรง ส่วนสำหรับวิชาไหนที่ไม่สามารถนำสื่อนี้มาสอนได้ อาจารย์ก็สามารถนำสื่อการเรียนชนิดนี้มาจัดทำเป็นเอกสารสำหรับการสอนในรายวิชานั้นๆ เพื่อที่นักศึกษาจะได้นำกลับไปอ่านทบทวนบทเรียนในภาบหลังได้ จะได้ช่วยกันลดจำนวนการใช้กระดาษอีกด้วยครับ



(2) ถ้าหากว่าท่านได้รับการเลือกเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ E-book ท่านคิดว่าจะได้อย่างไรถึงจะสามารถทำให้มียอดขายจำนวนมากที่สุด

-ผมคิดว่าถ้าเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ ผมก็จะไปนำเสนอขายให้แก่ห้องสมุดต่างๆ เพราะอุปกรณ์ E-Book สามารถติดตั้งในห้องสมุด ไว้สำหรับบริการบุคคลที่จะมาอ่านหนังสือได้ อีกทั้งช่วยในความสะดวกต่อผู้ที่จะค้นหา ค้นขว้าเนื้อหาต่างได้ง่ายถ้าอยู่ในรูปแบบ E-Book และยังช่วยลดปริมาณการใช้กระดาษอีกด้วย เหตุผลที่ต้องไปนำเสนอขายสินค้าให้กับห้องสมุดก็เพราะห้องสมุดยังไงก็ต้องมีเข้ามาอ่านหนังสือเยอะอยู่แล้ว และห้องสมุดจะมีทุกที่ ทุกเขต เช่น ห้องสมุดของตำบล ของอำเภอ ของจังหวัด หรือหน่วยงานราชการต่างๆ และยังรวมไปถึงสถานศึกษาซึ่งมีทั่วประเทศอีกด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น